.
.
.

Hải Phòng khởi công dự án hơn 4.000 căn nhà ở xã hội của Vinhomes tại Tràng Cát Hải Phòng

Dự án nhà ở xã hội Happy Home được xây dựng tại phường Tràng Cát, quận Hải An, gồm 27 tòa chung cư cao 7-9 tầng với hơn 4.000 căn hộ.

Sáng 6/1, UBND TP Hải Phòng và Công ty Cổ phần Vinhomes tổ chức lễ khởi công dự án Happy Home. Đây là dự án nhà ở xã hội thứ bảy ở Hải Phòng, song có quy mô và hạ tầng tiện ích lớn nhất, đáp ứng tiêu chí ba tốt là vị trí, chất lượng và giá cả.

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 5.800 tỷ đồng, thực hiện trên diện tích 28,14 ha, gồm 27 tòa chung cư, mỗi căn hộ diện tích 25-70 m2, các khu vực thấp tầng với gần 300 căn nhà cùng hệ thống cảnh quan, dịch vụ tiện ích hiện đại như: Khu tập thể thao ngoài trời, sân chơi trẻ em, vườn hoa cây xanh, công trình thương mại dịch vụ, trường học... Dự án sẽ hoàn thành sau 5 năm.

Hải Phòng hiện có khoảng 2 triệu dân, gần 50% sống ở thành phố và nhiều người thu nhập chưa cao. Nhiều khu chung cư cũ trong vùng lõi đô thị đã xuống cấp, cần giải quyết. "Thành phố đặc biệt quan tâm đến nhà ở xã hội, đã ban hành nghị quyết về vấn đề này và là địa phương đi đầu trong việc xây dựng nhà ở xã hội", ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch TP Hải Phòng, nói.

Theo ông Tùng, Hải Phòng được Thủ tướng giao 14.500 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2025, đến nay đã đạt kế hoạch được giao. Các dự án nhà ở xã hội ở thành phố đều có diện tích lớn, mật độ dân số thấp, điều kiện sinh sống tốt, tiếp giáp gần các khu công nghiệp và nút giao thông.

==> Xem thêm dự án Vinhomes Vũ Yên

Theo Đề án phát triển nhà ở xã hội đến năm 2030, Hải Phòng đặt mục tiêu từ nay đến năm 2030 hoàn thành 33.500 căn nhà dành cho hộ gia đình có thu nhập trung bình và thấp tại đô thị, công nhân, người lao động trong khu công nghiệp.

Him Lam

Công ty Him Lam được thành lập từ ngày 1/9/1994 do ông Dương Công Minh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Him Lam với trụ sở chính tại 234 Ngô Tất Tố, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi ra kinh doanh, ông Minh từng là đại tá trong quân đội và có hơn 13 năm làm quản lý tại các doanh nghiệp quân đội. Tên gọi Him Lam được lấy nguồn gốc từ chiến dịch Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu.